วันจันทร์ ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 06.00 น.
นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอสเผยว่าท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลให้คนไทยจำเป็นต้องกักตัวอยู่ที่บ้านและรักษาระยะห่างทางสังคม เอไอเอส มองเห็นถึงแนวโน้มไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่เปลี่ยนไปใช้ชีวิตอยู่บนออนไลน์มากขึ้น ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความสนใจคือการเล่นกีฬาอีสปอร์ต ที่ยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดีจากการเล่นผ่านออนไลน์ จึงได้รับการยอมรับในฐานะกีฬาดิจิทัลแห่งยุค New Normal ที่สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ไร้ข้อจำกัดด้านสถานที่การแข่งขัน ตอบโจทย์มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ทั้งยังช่วยเสริมศักยภาพและทักษะดิจิทัลให้กับผู้เล่นอีกด้วย
ดังนั้น เอไอเอส ในฐานะผู้นำ เครือข่ายและบริการดิจิทัล ที่ได้ประกาศวิสัยทัศน์นำเครือข่าย 5G เข้าฟื้นฟูประเทศหลังโควิด-19 เรามองเห็นศักยภาพของกีฬาอีสปอร์ตที่จะเข้ามาเป็นกลจักรสำคัญในการฟื้นฟูและสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ จึงอาสาเข้ามาเป็นแกนกลางสนับสนุนอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ทั้งการเปิดตัว AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้ สุดล้ำเพื่อคอเกมเมอร์และคนรุ่นใหม่แห่งแรกในไทย ตลอดจนร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย,มหาวิทยาลัย และพันธมิตรเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทั้งอีโคซิสเต็มให้ก้าวไปอีกขั้นไม่ว่าจะเป็น ผู้เล่นอีสปอร์ต สตรีมเมอร์นักพากย์ ที่สามารถต่อยอดสิ่งที่ชื่นชอบไปสู่อาชีพใหม่ๆ และสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นจริง รวมทั้งสร้างโอกาสและการเติบโตให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทุกภาคส่วน อันจะนำไปสู่การฟื้นฟูและผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นฮับอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้